Ưu đãi thuế đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa góp phẩn phát triển kinh tế tư nhân

Các tác giả

  • Diệp Mỹ Nhân

Từ khóa:

Thuế, doanh nghiệp nhỏ và vừa, kinh tế tư nhân

Tóm tắt

Trong những năm gần đây, các quy định về ưu đãi thuế thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam được hoàn thiện phù hợp hơn với tình hình thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo công bằng và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các chính sách quy định về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn còn một số hạn chế, đòi hỏi cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống quy định quản lý thuế đối với đối tượng này. Chính vì lẽ đó, nội dung bài viết này chính là xác định những vấn đề khó khăn, bất cập trong quy định của pháp luật về vấn đề ưu đãi thuế đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trong hệ thống kinh tế tư nhân, đồng thời đề xuất một số giải pháp phù hợp nhằm hoàn thiện cơ chế ưu đãi, đảm bảo sự phát triển bền vững của kinh tế tư nhân nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Tải xuống

Đã Xuất bản

11-06-2022

Cách trích dẫn

Nhân, D. M. (2022). Ưu đãi thuế đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa góp phẩn phát triển kinh tế tư nhân. Tạp Chí Khoa học Và Kinh Tế phát triển, (14), 45–50. Truy vấn từ https://jsde.nctu.edu.vn/index.php/jsde/article/view/185