Nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Cần Thơ

Các tác giả

  • Đào Duy Huân
  • Bùi Vũ Phương

Từ khóa:

hành vi tổ chức, động lực làm việc, quản trị nguồn nhân lực

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu là xác định và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại VTV Cần Thơ, trên cơ sở đó đưa ra các hàm ý về quản trị. Từ lý thuyết và các nghiên cứu trong và ngoài nước về động lực làm việc, nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính và định lượng để đề xuất 7 yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại VTV Cần Thơ: đặc điểm công việc; môi trường làm việc; lương thưởng phúc lợi; cơ hội thăng tiến; đào tạo và phát triển; quan hệ cấp trên; công nhận.

Kết quả hồi quy từ mẫu gồm 315 nhân viên cho thấy động lực làm việc của nhân viên VTV ảnh hưởng bởi đặc điểm công việc, môi trường làm việc, lương thưởng phúc lợi, cơ hội thăng tiến, đào tạo và phát triển và quan hệ cấp trên. Từ kết quả đạt được, nghiên cứu đưa ra các hàm ý quản trị nhằm gia tăng động lực làm việc của nhân viên VTV.

Thông tin tác giả

Đào Duy Huân

Phó Giáo sư - Tiến sĩ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ

Bùi Vũ Phương

Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Cần Thơ

Tải xuống

Đã Xuất bản

01-05-2019 — Cập nhật vào 07-03-2024

Cách trích dẫn

Đào Duy, H., & Bùi Vũ, P. (2024). Nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Cần Thơ. Tạp Chí Khoa học Và Kinh Tế phát triển, (4), 3–16. Truy vấn từ https://jsde.nctu.edu.vn/index.php/jsde/article/view/71

Số

Chuyên mục

TÀI CHÍNH - QUẢN TRỊ KINH DOANH

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả