Công nghệ tấm nền màn hình 10 năm trở lại đây

Các tác giả

  • Huỳnh Bá Lộc
  • Lê Hoàng Phong

Từ khóa:

tấm nền, IPS, TN, VA

Tóm tắt

Tấm nền là một thành phần quan trọng của màn hình. Mỗi tấm nền sẽ có những  ưu nhược điểm khác nhau dành cho các nhu cầu riêng biệt. Người sử dụng thường chỉ quan tâm  đến những thông số của nhà sản xuất mà bỏ qua yếu tố tấm nền, khiến cho việc sử dụng không  được tối ưu. Ngoài ra, những công nghệ trên màn hình cũng rất quan trọng vì đây cũng là yếu tố quyết định chất lượng hiển thị cũng như tận dụng được hết khả năng của màn hình. Đề tài này sẽ đưa ra cái nhìn tổng thể về cấu trúc tấm nền và các công nghệ được áp dụng trên đó.

The panel is an important component of the display. Each panel has different  advantages and disadvantages for specific needs. Users is often only interested in the  parameters provided by manufacturers, but ignore the basic components of panel element. This  problem makes the use not optimal. In addition, the technology conducted on screens is also  very important because this is also the deciding factor for display quality as well as making full  use of the screen's capabilities. This article will give an overview of the panel structure and the  technologies applied on it

Tải xuống

Đã Xuất bản

01-05-2021 — Cập nhật vào 11-06-2021

Các phiên bản

Cách trích dẫn

Huỳnh Bá, L., & Lê Hoàng, P. (2021). Công nghệ tấm nền màn hình 10 năm trở lại đây. Tạp Chí Khoa học Và Kinh Tế phát triển, (13), 19–31. Truy vấn từ https://jsde.nctu.edu.vn/index.php/jsde/article/view/3 (Original work published 1 Tháng Năm 2021)