Nhận thức và việc áp dụng các bài tập kiểm tra kỹ năng nghe của giảng viên tiếng Anh tại các trường đại học

Các tác giả

  • Bộ môn Anh văn Trung tâm ĐTCĐR&PTNNL

Từ khóa:

các dạng bài tập nghe, giảng viên tiếng Anh, đại học, cao đẳng, nhận thức, áp dụng

Tóm tắt

Mặc dù nhiều nghiên cứu đã được áp dụng liên quan đến lĩnh vực kiểm tra đánh giá, nhưng ít những nghiên cứu tập trung vào lĩnh vực kiểm tra đánh giá kỹ năng nghe, đặc biệt là các dạng bài tập nghe khác nhau tại các trường đại học, cao đẳng. Vì vậy bài báo này tìm hiểu về vấn đề nhận thức và áp dụng các dạng bài tập nghe của các giảng viên đại học giảng dạy tiếng Anh. Đặc biệt là nghiên cứu này tìm hiểu về nhận thức của giảng viên về các dạng bài tập nghe trong giới hạn về những khái niệm cơ bản, các mục đích và các nguyên lý. Kế tiếp, nghiên cứu tập trung vào việc chọn lựa để áp dụng các dạng bài tập nghe của giảng viên về các khái niệm cơ bản và các nguyên lý. Nghiên cứu cũng khám phá mối quan hệ giữa việc nhận thức và áp dụng của giảng viên.

Nghiên cứu này mang lại cái nhìn sâu hơn đối với sự hiểu biết của giảng viên đại học, cao đẳng tiếng Anh về các dạng bài tập nghe, cách lựa chọn áp dụng dạng bài tập của họ và biết được mối quan hệ giữa việc nhận thức và áp dụng các dạng bài tập này. Từ đó, các giảng viên có thể nhận ra được những điểm trội lẫn những điểm thiếu sót trong sự hiểu biết và áp dụng các dạng bài tập nghe. Các nhà quản lý giáo dục được thúc đẩy để tổ chức nhiều hơn các chương trình tập huấn, hội thảo, hội nghị chuyên đề nhằm hỗ trợ các giảng viên.

Thông tin tác giả

Bộ môn Anh văn Trung tâm ĐTCĐR&PTNNL

Trường Đại học Nam Cần Thơ

Tải xuống

Đã Xuất bản

01-04-2020

Cách trích dẫn

Anh văn Trung tâm ĐTCĐR&PTNNL. (2020). Nhận thức và việc áp dụng các bài tập kiểm tra kỹ năng nghe của giảng viên tiếng Anh tại các trường đại học. Tạp Chí Khoa học Và Kinh Tế phát triển, (8), 123–140. Truy vấn từ https://jsde.nctu.edu.vn/index.php/jsde/article/view/123