Tác động và ý nghĩa của phong cách lãnh đạo phục vụ trong kinh doanh khách sạn

Các tác giả

  • Nguyễn Du Hạ Long
  • Trần Hữu Xinh

Từ khóa:

Các phong cách lãnh đạo, Phát triển lãnh đạo, Ngành lưu trú, Lãnh đạo phục vụ, nguồn nhân lực, Giáo dục Khách sạn

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm xác định vai trò của lãnh đạo phục vụ (SL) trong việc giải quyết các vấn đề quan trọng trong ngành khách sạn đương đại bằng cách tổng hợp tài liệu về phong cách lãnh đạo phục vụ (Servant leadership - SL), kiểm tra lợi ích và rút ra các đề xuất nghiên cứu trong tương lai, nghiên cứu trường hợp tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã tổng hợp những tài liệu nghiên cứu học thuật về phong cách lãnh đạo phục vụ, phân loại và tổng hợp tình trạng nghiên cứu và hình thành khung nghiên cứu về SL, và xác định khoảng cách nghiên cứu. Các định hướng và đề xuất trong tương lai được rút ra để hoàn thiện các công trình nghiên cứu về SL bằng cách áp dụng phương pháp lý thuyết tình huống con người, và để giải quyết các thách thức hiện đại trong ngành. Lý thuyết SL trong khách sạn được kiểm tra qua các chủ đề khác nhau, tập trung vào các hiệu ứng kết quả liên quan đến hiệu suất của công ty và trên các nền văn hóa khác nhau, với sự quan sát tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả các phân tích chứng minh những tác động tích cực đối với các nhà tuyển dụng và các công ty và do đó xác nhận sự liên quan của việc áp dụng SL trong khách sạn.

Nghiên cứu này xác định những lợi ích của SL, đặc biệt là trong việc giải quyết các vấn đề đương đại, như tính bền vững, thiếu hụt nhân tài, cạnh tranh, nhu cầu ngày càng tăng về sự trải nghiệm và duy trì chất lượng sinh viên tốt nghiệp ngành khách sạn. Các khuyến nghị được xây dựng cho các nhà giáo dục và các nhà quản lý ngành để sửa đổi các hoạt động lãnh đạo.

Thông tin tác giả

Nguyễn Du Hạ Long

Giảng viên Trường Đại học Nam Cần Thơ

Trần Hữu Xinh

Tiến sĩ Trường Đại học Nam Cần Thơ

Tải xuống

Đã Xuất bản

01-11-2019

Cách trích dẫn

Nguyễn Du, H. L., & Trần Hữu, X. (2019). Tác động và ý nghĩa của phong cách lãnh đạo phục vụ trong kinh doanh khách sạn. Tạp Chí Khoa học Và Kinh Tế phát triển, (7), 71–88. Truy vấn từ https://jsde.nctu.edu.vn/index.php/jsde/article/view/99

Số

Chuyên mục

TÀI CHÍNH - QUẢN TRỊ KINH DOANH